คณะรังสีเทคนิคได้รับการรับรองจาก ก.ช. ครั้งแรก 2559-2564

“เรื่องของคุณภาพ ต่อรองไม่ได้”

          การดำเนินการสอนหลักสูตรรังสีเทคนิค โดยมหาวิทยาลัยใด ๆ ก็ตาม จำเป็นต้องได้รับการรับรองสถาบันจากคณะกรรมการวิชาชีพ สาขารังสีเทคนิค กระทรวงสาธารณสุข หรือ ก.ช. สาขารังสีเทคนิค

          คณะอนุกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิคด้านการประเมินเพื่อรับรองสถาบันผู้ผลิตบัณฑิต สาขารังสีเทคนิค กระทรวงสาธารณสุข เข้าทำการประเมินเพื่อรับรองคณะรังสีเทคนิค ม.รังสิต เมื่อ 2-3 มิ.ย. 2559 เพื่อที่คณะรังสีเทคนิค จะได้ทำการเปิดสอนหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขารังสีเทคนิค ในปีการศึกษา 2559

          เป็นการประเมินที่เข้มข้น โดยที่ อนุกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิคฯ ได้เข้าตรวจประเมินที่คณะรังสีเทคนิค ม.รังสิต และที่โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ซอยศูนย์วิจัย เพื่อดูความพร้อมของคณะรังสีเทคนิค ตามมาตรฐานและคุณภาพที่แท้จริงของ ก.ช. สาขารังสีเทคนิค กระทรวงสาธารณสุข

          คณะรังสีเทคนิค มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิค (ก.ช.) ให้เป็นสถาบันผู้ผลิตบัณฑิตรังสีเทคนิคที่มีคุณภาพและมาตรฐานในการดำเนินการจัดการศึกษา “หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขารังสีเทคนิค” ครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งคณะรังสีเทคนิค ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2559 ถึง 26 มิถุนายน 2564

รองอธิการบดีนายแพทย์ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ ให้การต้อนรับคณะอนุกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิค
ที่ห้องประชุม 801 อาคาร 1 มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559

 

คณบดีคณะรังสีเทคนิค คณาจารย์ ทั้งจากคณะรังสีเทคนิคและ BDMS ให้การต้อนรับ
คณะอนุกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิค เพื่อประเมินสถาบัน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559

 

       
คณะอนุกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิค เพื่อประเมินสถาบัน เข้าทำการตรวจประเมิน ณ
โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ซอยศูนย์วิจัย เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2559

 


 

คณะรังสีเทคนิคได้รับการรับรองจาก ก.ช. ล่าสุด 2564-2569

          ก.ช. ได้รับรองคณะรังสีเทคนิคให้เป็นสถาบันผู้ผลิตบัณฑิตรังสีเทคนิคที่มีคุณภาพและมาตรฐาน มีความพร้อมในการดำเนินการจัดการศึกษา “หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขารังสีเทคนิค” ในรอบ 5 ปีที่ 2 ระหว่าง วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2569

            

 


 

การสอบขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขารังสีเทคนิค

 

          บัณฑิตรังสีเทคนิคที่สำเร็จการศึกษาจากคณะรังสีเทคนิค มหาวิทยาลัยรังสิต มีคุณสมบัติครบถ้วนที่สามารถขอสอบขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะสาขารังสีเทคนิค จากคณะกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิค กองสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข

          โดยที่บัณฑิตรังสีเทคนิค ม.รังสิต รุ่นที่ 1 ซึ่งสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2562 สามารถสอบผ่านตามเกณฑ์ของ ก.ช.ในครั้งแรกของการสอบได้สูงถึงร้อยละ 72.7 ของผู้เข้าสอบจาก ม.รังสิต รุ่นที่ 2 ซึ่งสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2563 สอบผ่านสูงถึงร้อยละ 72 เช่นเดียวกัน

        
บัณฑิตรังสีรังสิต รุ่น 1

 

       
เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2563 บัณฑิตรังสีรังสิตรุ่น 1 เข้าสอบใบประกอบโรคศิลปะครั้งแรก